​Đặt suất ăn đặc biệt trên máy bay

TRAVIP 04/11/2014 07:11 GMT+7

TTCT - Vì nhiều lý do như không hợp khẩu vị, mệt mỏi, vị giác bị thay đổi trên cao... trên những chuyến bay có phục vụ bữa ăn, đồ ăn trên máy bay không ngon lành gì đối với một số hành khách.

Nhiều người có nhu cầu ăn chay hoặc đang phải kiêng khem thì gặp đồ ăn “đại chúng” trên máy bay có thể là một vấn đề lớn, nhất là những chuyến bay dài xuyên lục địa. 

Các hãng hàng không đều có chính sách phục vụ bữa ăn đặc biệt theo yêu cầu như bữa ăn chay kiểu phương Đông, bữa ăn chay kiểu phương Tây (có trứng, sữa), bữa ăn dành cho người bị bệnh tiểu đường, bữa ăn nhạt và mềm, bữa ăn ít calorie, bữa ăn ít chất béo... Thậm chí các hãng hàng không còn có suất ăn hải sản hay chỉ toàn trái cây.

Tùy theo nhu cầu và tình trạng sức khỏe, bạn có thể yêu cầu hãng hàng không cung cấp riêng bữa ăn cho phù hợp mà không tốn thêm khoản phí nào, bất kể bạn bay hạng thương gia hay hạng phổ thông. Đó là chưa kể khi yêu cầu suất ăn đặc biệt, bạn được phục vụ đầu tiên.

Thông thường các hãng sẽ yêu cầu bạn đặt suất ăn đặc biệt ít nhất 24 tiếng trước giờ bay hoặc lâu hơn. Hãy liên lạc với hãng hàng không để biết khả năng cung ứng các suất ăn theo yêu cầu và thời gian đặt. 

Mẹo nhỏ: trên các chuyến bay dài bạn thường ít vận động nên việc ăn các bữa ăn chay sẽ giúp bạn dễ tiêu hóa hơn. Không khí trên máy bay cũng rất khô, vì vậy nên thường xuyên uống nước để cơ thể không mệt mỏi.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận