Hâm nóng đồ ăn thừa

TRAVIP 07/03/2014 09:03 GMT+7

TTCT - Thỉnh thoảng trên đường đi du lịch tôi vẫn gặp phải vấn đề đồ ăn thừa. Đến một số quán ăn, nhà hàng, khẩu phần ăn đôi lúc được làm quá nhiều như là để những thực khách to khỏe ăn vậy. Bỏ thì thương, vương thì tội.

Nếu trong hoàn cảnh bình thường tôi sẽ nói nhà hàng gói lại hoặc bỏ hộp đem về. Nhưng đây là lúc đi du lịch, khách sạn lại chẳng có lò vi sóng để hâm nóng đồ ăn. Thức ăn dư thừa bạn đem về từ nhà hàng có thể nguội ngắt và không thể ăn được nếu không làm nóng.

Kinh nghiệm của tôi trong những chuyến đi là luôn chuẩn bị những túi nhựa có khóa miệng (loại túi ziplock) thường để đựng thực phẩm. Khi muốn làm nóng, tôi cho thức ăn vào những túi nhựa này, khóa miệng lại, để vào bồn rửa mặt của khách sạn hoặc một chiếc tô lớn rồi chế nước sôi lên. Để một lúc sau thì đồ ăn sẽ ấm lại. Như vậy cũng đủ để món ăn không quá tệ mặc dù không được nóng sốt.

Trong trường hợp khách sạn không có bình nấu nước nóng, vòi nước nóng trong buồng tắm là một lựa chọn. Nếu thức ăn là thịt, bạn có thể xắt miếng nhỏ cho vào mì ăn liền dạng tô hoặc ly. Thịt vừa nóng mà món mì lại thêm phần hấp dẫn.

Khi đi du lịch cũng nên đem theo các loại hộp nhựa, khi không đựng thức ăn có thể dùng đựng các vật dụng khác để đỡ tốn không gian trong vali.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận