TTCT - Nhà tôi gần ngã tư Bình Triệu, P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức, TP.HCM, là nơi giao cắt giữa quốc lộ 13 và đường sắt Bắc - Nam. Tại điểm giao cắt này có một điểm gác, lúc nào cũng có 3-5 nhân viên gác tàu thường trực. Phóng to Nhiều trường hợp lâm vào tình trạng dở khóc dở cười, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng - Ảnh: Hải Phong Hằng ngày đi trên quốc lộ 13 nên tôi thường xuyên chứng kiến công việc của những nhân viên gác tàu. Mỗi khi tàu chuẩn bị đến, đèn đỏ sáng, còi vang lên cũng là lúc họ kéo các rào chắn từ hai bên đường để đón tàu. Công việc tưởng chừng đơn giản nhưng đôi khi tôi thấy họ dở khóc dở cười. Bởi lẽ mỗi khi có báo hiệu tàu sắp đến cũng là lúc nhiều người từ hai chiều của quốc lộ 13 bất chấp nguy hiểm tranh thủ phóng xe qua đường ray khi những nhân viên này chưa kịp kéo rào chắn. Những trường hợp vượt đèn đỏ như vậy khi đường thưa vắng thì còn xử lý kịp, nhưng nếu xảy ra khi kẹt xe thì quả là một tai họa. Sau mỗi trận mưa, quốc lộ 13 đoạn ngã tư Bình Triệu thường bị ngập nước nên việc kẹt xe vào mỗi buổi sáng là điều... đương nhiên. Khi kẹt xe, ai cũng muốn tranh thủ từng giây để đi đến nơi càng nhanh càng tốt. Vì vậy, khi bánh xe của họ đã chạm vào vạch dừng trên đường thì dù có báo hiệu tàu hỏa sắp đến, nhiều người cũng sẽ cố vượt qua. Có lẽ họ nghĩ “tàu sẽ chậm hơn mình!”. Cách đây không lâu, tôi chứng kiến vài chục chiếc xe máy bị kẹt cứng trong khu vực đường sắt khi tàu sắp đến. Những nhân viên gác tàu vừa kéo rào chắn vừa ngăn dòng người đang cố sức tranh thủ, vừa ra hiệu cho tàu chạy chậm lại. Rất may hôm đó không xảy ra tai nạn, nhân viên gác tàu đã có một phen hú vía. Nếu chẳng may xảy ra tai nạn ở các trường hợp trên, trách nhiệm đổ lên đầu những nhân viên gác tàu dù họ đã cố gắng hết sức mình, liệu có công bằng? Tags: Phóng sự ảnhPhản hồiĐời gác rayNhân viên gác tàu
'Nghe nói về phát hiện thuyền cổ, tôi 'đùng đùng' bay ra, về Bắc Ninh...' NGUYỄN THỊ NGỌC HẢI 16/04/2025 2774 từ
Đô thị lấn biển Cần Giờ: Kỳ vọng thành trung tâm mới của TP.HCM ÁI NHÂN 19/04/2025 Sau nhiều năm ấp ủ, hôm nay 19-4 dự án đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ rộng 2.870ha được khởi công với kỳ vọng tạo nên một siêu đô thị xanh, thông minh phát triển bền vững, trở thành trung tâm tài chính - kinh tế, sánh ngang với các đô thị thế giới.
Bàn giao, di lý nghi phạm nguy hiểm Bùi Đình Khánh ngay trong đêm về Quảng Ninh TIẾN NGUYỄN 19/04/2025 Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa đã bàn giao Bùi Đình Khánh - nghi phạm buôn bán ma túy bắn tử vong thiếu tá công an Nguyễn Đăng Khải - để di lý trong đêm 18-4 về Công an tỉnh Quảng Ninh.
Gặp 'Nụ cười chiến thắng bên Thành cổ Quảng Trị' giữa TP.HCM: Có đồng đội tôi chết đến mấy lần VŨ TUẤN 19/04/2025 Sau hơn 50 năm, người lính thông tin Lê Xuân Chinh với nụ cười tươi rói - biểu tượng chiến thắng trong bức ảnh Nụ cười chiến thắng bên Thành cổ Quảng Trị - đến TP.HCM.
Mister Tourism World công bố tước ngôi nam vương Hưng Nguyễn, ban tổ chức tại Việt Nam phản đối HOÀI PHƯƠNG 19/04/2025 Kết quả cuộc thi Mister Tourism World (Nam vương Du lịch thế giới) 2025 được tổ chức tại Việt Nam thay đổi sau hơn 2 tháng, Hưng Nguyễn bị tước danh hiệu. Phía Việt Nam không đồng tình.