Thú vị HPL-S1

HUY THỌ 12/05/2013 07:05 GMT+7

TTCT - HPL-S1 là viết tắt của Hà Nội Premier League-Season 1. Tôi rất thích cách dịch nôm na của dân bóng đá thủ đô về giải đấu này: “Ngoại hạng” phủi!

Hôm 5-5, giải đấu đã khởi tranh, quy tụ tất cả bậc anh tài của bóng đá “phủi” (với dân miền Nam, có thể hiểu đó là bóng đá phong trào), thậm chí trong đó có cả những ngôi sao một thời của bóng đá Việt như Đặng Phương Nam, Hải Long, thậm chí là sao đương thời như Thành Lương cũng tham gia.

Loạt trận đầu tiên của ngày khai mạc diễn ra hết sức sôi động, thu hút cả ngàn khán giả đến sân. Nếu ai không tin xin cứ vào địa chỉ www.vietfootball.vn sẽ thấy rằng tôi không nói điêu! Xem qua trang web này, bảo đảm ăn đứt những trang chính thống của VFF, VPF khi giới thiệu về V-League!

Và càng thú vị hơn khi tìm hiểu về Vietfootball. Đó là tên tiếng Anh của Công ty cổ phần bóng đá Việt, được thành lập vào ngày 23-2-2013 với giấy phép kinh doanh ghi rõ ngành nghề hoạt động chính là “Hoạt động của các nhà tổ chức sự kiện thể thao, hoạt động liên quan đến thúc đẩy các sự kiện thể thao và giáo dục thể thao, giải trí”.

Các cổ đông sáng lập Vietfootball là nhà báo, HLV, là một vài người đang hoạt động trong lĩnh vực bóng đá, đặc biệt có cả ngôi sao Phạm Thành Lương.

Không chỉ gây ấn tượng đẹp bằng giải HPL-S1, Vietfootball cũng đã có một số hoạt động thú vị như mở lớp dạy đá bóng mà người đứng lớp là những ngôi sao cũ lẫn đương thời của bóng đá Việt.

Sự xuất hiện của Vietfootbal, sự nổi đình nổi đám của các diễn đàn bóng rổ, bóng bàn, cầu lông, dance sport... đã giúp thể thao nước nhà - trong tay các quan chức sáng cắp ô đi tối cắp về - bớt ngán ngẩm!

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận