"Tiếc tiền không chịu được"

H.THỌ 07/10/2012 03:10 GMT+7

TTCT - Cả tuần, điện thoại của bạn bè trong giới thể thao đều xoay quanh chuyện Đại hội Ủy ban Olympic quốc gia, dù đã diễn ra hôm 23-9.

Từ người là cán bộ đương nhiệm của ngành này cho đến kẻ đã ra khỏi ngành, thậm chí cả bậc cha chú đã nghỉ hưu, cũng toàn đề cập chuyện đại hội của bộ máy đầu não của thể thao theo mô hình các nước phát triển. Dĩ nhiên, nhiều người nói thì ắt phải khác nhau, ví dụ ông cán bộ đương nhiệm thì thở dài bày tỏ sự ngao ngán; còn ông đã ra khỏi ngành hoặc về hưu thì mắng sa sả. Song chung quy cũng là bày tỏ việc không tin tưởng vào bộ máy đầu não có thể đem đến cho thể thao nước nhà một tương lai (gần) sáng sủa.

Tuy nhiên, trong tất cả các loại ý kiến nghe được, chúng tôi đều thấy không có giá trị bằng một đoạn viết của người trong cuộc. Đó là tổng biên tập một tờ báo chuyên ngành thể thao được mời tham gia đại hội.

Vị này viết trên blog của mình như sau: “Hai ngày nghỉ quý giá cuối tuần đâm đầu vào lempíc (Olympic - NV) quốc gia. Ngoài việc chưng diện váy áo giày túi với mấy anh thể thao cao to thì bắp tay trái to phình ra sau hai ngày hết giơ đến vỗ tay. Người ta giơ - vỗ cả, mình chả nhẽ không. Nhẩm sơ sơ, máy bay ăn ở cho gần trăm con người, rồi hai ngày máy lạnh 5 sao Daewoo, ngần ấy tiền đủ nuôi toàn quân nhà mình gần nửa năm, thế mà chỉ để nhõn giơ với vỗ. Tiếc tiền không chịu được”.

Vâng, chỉ một đoạn vỏn vẹn chưa đến 97 từ của vị tổng biên tập - khách mời của Đại hội Ủy ban Olympic quốc gia - nhưng đã lột tả đầy đủ sự lãng phí của một tổ chức đang được trông chờ là đầu não thể thao nước nhà.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận