Trông mặt sân cỏ mà bắt hình dong

TR.HUY 01/12/2012 20:12 GMT+7

TTCT - Nhiều người bảo rằng Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á (AFF Cup) năm nay sao không khí có vẻ xìu quá. Vâng, xìu thật chứ không phải “có vẻ” đâu.

Chung quy cũng vì bóng đá VN đã làm mất lòng tin ở người hâm mộ. Lòng kiên nhẫn của con người có giới hạn. Ngoại trừ năm 2008, còn lại năm nào cũng một kịch bản: trước khi vào cuộc thì hứa vung hứa vít, nhưng bóng lăn rồi thì lộ diện một đội tuyển như cọng bún thiu! Một đồng nghiệp trẻ đã có lý khi viết rằng: bóng đá VN cái gì cũng hay, trừ đá bóng!

Mà nào chỉ có bóng đá VN, sân Rajamangala hôm diễn ra trận khởi đầu của chủ nhà Thái Lan gặp Philippines cũng không kín khán giả như ngày xưa.

Có vẻ không chỉ người hâm mộ VN, mà cả Đông Nam Á đều ngán bóng đá nhà mình khi các nền bóng đá hàng đầu thế giới đã mang sản phẩm vào tận phòng ngủ của người dân Đông Nam Á, trong khi hàng nội thì ngụp lặn miết trong cái gọi là “vùng trũng thế giới”. Người Thái làm mưa làm gió cả chục năm, nhưng ra đến châu lục cũng lẩy bẩy như đoàn lính Cao Biền dậy non. Malaysia dù chiến thắng mấy giải liền trong khu vực nhưng cũng “ma ma, phật phật”...

Bóng đá Đông Nam Á kém từ cái sân trở đi. Đó là nhận xét của một người bạn mê bóng đá khi ngồi xem AFF Suzuki Cup 2012. Lâu nay, chúng ta cứ chê mặt sân Mỹ Đình giống mặt sân ruộng, nhưng xem sân Rajamangala thấy cũng chẳng khá hơn gì. Chả bù với những mặt sân mượt như nhung của Premier League, La Liga, Bundesliga thấy mỗi ngày trên màn ảnh nhỏ.

Cái mặt sân làm chưa ra hồn, mong gì chuyện lớn hơn!

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận