Ứng phó với Visa

CHÍNH LY 18/12/2013 22:12 GMT+7

TTCT - Một lần ở Dubai tôi chứng kiến một người bạn Pháp mới quen trên máy bay được bộ phận xuất nhập cảnh sân bay mời đến phòng cách ly chờ làm thủ tục trở về Pháp trong khi anh ta vừa mới đến Dubai.

Cả anh và tôi đều ngạc nhiên với lý do trong hộ chiếu anh ta đã đóng mộc xuất nhập cảnh vào Israel.

Tìm hiểu mới biết quan hệ ngoại giao giữa Israel và một số quốc gia không vui vẻ đã làm ảnh hưởng đến du khách quốc tế. Về phía Israel, khi nhập cảnh, các nhân viên hải quan chỉ kiểm tra mộc và hỏi mục đích những chuyến đi đến các quốc gia Hồi giáo là gì.

Algeria, Iran, Iraq, Lebanon, Libya, Saudi Arabia, Syria, Sudan, UAE (Dubai) và Yemen là những quốc gia kiểm tra khá nghiêm ngặt các dấu mộc xuất nhập cảnh trong hộ chiếu của du khách. Khi phát hiện có dấu xuất nhập cảnh vào Israel, hầu hết du khách đều bị từ chối nhập cảnh và phải quay về điểm xuất phát trước đó.

Kinh nghiệm của những người thường du lịch khu vực Trung Đông là khi đã lỡ có mộc xuất nhập cảnh vào Israel, cần xin một visa dạng giấy vào một quốc gia khác và nhờ đại sứ quán dán chồng lên dấu xuất nhập cảnh.

Để tránh rắc rối sau này khi nhập cảnh đến một số quốc gia Hồi giáo, khi được chấp nhận visa, du khách nên yêu cầu xuất visa rời trên giấy A4. Khi nhập cảnh hay xuất cảnh vào Israel nên yêu cầu nhân viên hải quan đóng mộc trên visa giấy rời.

Trường hợp visa Cuba cũng tương tự. Để tránh gây khó khăn cho du khách khi nhập cảnh vào Mỹ, Đại sứ quán Cuba đều xuất visa dạng giấy rời. Tuy nhiên, họ sẽ thu lại visa sau khi du khách nhập cảnh. Muốn giữ lại một bản visa lưu niệm, du khách cần photo lại trước khi xuất cảnh.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận