Hình xăm và Djokovic

HUY THỌ 16/01/2022 18:00 GMT+7

TTCT - Mấy hôm nay, những ai yêu thích môn quần vợt đều quan tâm đến câu chuyện lùm xùm của tay vợt Djokovic với Chính phủ Úc.

Không ít người cười cợt, cho rằng Úc là một quốc gia vào loại có cỡ mà sao hành xử kỳ cục! Nhưng, trong cái kỳ cục cho vô, rồi lại đòi trục xuất, mới thấy cái điều tuyệt vời của họ. Đó là khi Djokovic kiện Chính phủ Úc ra tòa Úc, không ít người cười khẩy: kiện củ khoai.

 
 Novak Djokovic. Ảnh: AP

Ấy vậy mà Djokovic đã thắng kiện. Vị thẩm phán Anthony Kelle của Tòa Liên bang Úc chỉ căn cứ vào luật mà xử, và Chính phủ Úc đã thua vì vi phạm một quy định là không tuân thủ về thời gian, chơi trò đánh úp Djokovic.

Chuyện Djokovic có dự giải Úc mở rộng 2022 hay không vẫn chưa ngã ngũ, khi báo chí vào cuộc phanh phui chuyện ngôi sao này có vẻ khai man về lịch di chuyển, hoạt động ảnh hưởng đến dịch bệnh.

Sự thú vị của câu chuyện này là không ai có quyền tuyệt đối, không ai đứng trên hay đứng ngoài luật pháp.

Trong khi đó, hơn chục ngày trước, Tổng cục TDTT Trung Quốc truyền đạt lệnh cấm các cầu thủ bóng đá nước này không được xăm mình. Ai đã lỡ có hình xăm thì phải xóa hoặc tìm cách che đi.

Tôi đang tò mò chờ xem trận đấu của tuyển Trung Quốc với tuyển VN vào tối mùng 1 Tết, các cầu thủ Trung Quốc sẽ ra sân với bộ dạng thế nào. 

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận