​Lỗ to!

HUY THỌ 06/08/2015 22:08 GMT+7

Trong những năm gần đây, thể thao Việt Nam bắt đầu có nhiều dịp đón khách ngôi sao. Những cuộc đón tiếp ấy không đơn thuần chỉ là sự kiện thể thao, mà còn là chuyện thương hiệu, hình ảnh quốc gia. Bởi những ngôi sao ấy luôn có đội ngũ báo chí quốc tế đi kèm.

Và chúng ta thử nghĩ những bản tin, hình ảnh đăng trên báo chí quốc tế về chuyện các ngôi sao đến Việt Nam thì sẽ như thế nào? Điều lớn nhất mà chúng ta có được là thể hiện một Việt Nam an toàn, nồng hậu... Nên nhớ ngành du lịch của ta đã tốn không biết bao nhiêu tiền nhưng chuyện quảng bá hình ảnh này vẫn chưa hiệu quả.

Tuy nhiên, đó là trong trường hợp suôn sẻ, đón khách thông suốt. Còn ngược lại, hậu quả cũng không nhỏ tí nào. Nếu chúng ta làm ăn chẳng ra gì, đón khách một cách luộm thuộm thì đội ngũ báo chí quốc tế bám theo ngôi sao ắt sẽ bêu riếu chúng ta. Khi ấy nó chẳng khác gì chuyện “vạch áo cho người xem lưng”, “tiền mất tật mang”!

Đau làm sao, chuyện đón Manchester City đầu tuần này là một chuyện mà tôi cho rằng bị lỗ to! Sự kiện này đã bị báo chí Anh bêu riếu qua việc cầu thủ đứng đến mỏi chân để chờ hai ông - nhà tài trợ và người đứng đầu Liên đoàn Bóng đá Việt Nam - phát biểu dông dài. Xin đừng bảo là văn hóa Việt nó thế. Và cho dù có thế cũng làm ơn thay đổi để phù hợp với quốc tế. Nào có hay ho gì đâu chuyện nói dài dòng về những điều ai cũng biết, và hàng chục ngàn người đến sân cùng hàng triệu khán giả truyền hình cũng như cầu thủ đều không ai muốn tốn thời gian cho những màn “tra tấn” nhau như thế.

Hàng chục tỉ đồng bỏ ra để mua lại sự cười cợt của báo chí quốc tế, đúng là lỗ to!

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận