Niềm tin

HUY THỌ 25/09/2011 11:09 GMT+7

TTCT - Fernando Torres trở thành cái tên nóng bỏng sau đêm chủ nhật rồi do bỏ lỡ một cơ hội rút ngắn khoảng cách cho Chelsea trong trận thua Manchester United.

Thật không hình dung nổi một tiền đạo khét tiếng thế giới, người mà Chelsea phải chi đến 50 triệu bảng Anh để mua về, lại sút ra ngoài khi một mình một bóng trước khung thành trống ở cự ly khoảng 7m! Những ai quan tâm đến bóng đá đều bảo rằng đó là một pha ngớ ngẩn hiếm thấy. Tuy nhiên, nếu đó là bóng đá Việt Nam, chắc chắn Torres sẽ bị mắng là “bán độ”.

Xem bóng đá quốc tế, chúng ta thường xuyên chứng kiến các trọng tài sai sót nhưng chẳng ai nghi rằng quyết định sai lầm của vua sân cỏ là “có mùi” tiêu cực, khác hẳn với bóng đá Việt Nam.

Thật ra, bóng đá quốc tế cũng chẳng phải sạch tinh tươm khi lâu lâu vẫn nghe cảnh sát vào cuộc để điều tra này nọ. Vậy mà chẳng ai bảo “có mùi” trước những tình huống cầu thủ xử lý bóng ngớ ngẩn, hay trọng tài bắt sai nghiêm trọng. Vậy tại sao bóng đá Việt Nam cứ hở ra có chuyện gì hơi bất thường là người ta nghĩ ngay đến tiêu cực? Phải chăng tiêu cực vẫn còn tồn tại hay niềm tin vẫn chưa được khôi phục trong lòng người hâm mộ?

Khi nào dư luận còn bàn tán và nhìn bóng đá bằng một cặp kính màu đen thì ngày ấy bóng đá Việt Nam còn lận đận. Lận đận bởi chưa khôi phục được niềm tin trong lòng người hâm mộ.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận