Thiệt là “giận” Từ Hiểu Đông!

HUY THỌ 05/12/2020 21:00 GMT+7

TTCT - Thiệt là “giận” Từ Hiểu Đông, người đã tàn phá cả một thế giới võ thuật kỳ vĩ, nhưng nay thì đã rõ là hoàn toàn… hoang đường!

Từ Hiểu Đông (phải) và Trần Dũng

Tôi mê truyện kiếm hiệp Kim Dung từ tấm bé. Mới 8 tuổi đã bị ăn đòn vì cãi bướng khi không thuộc bài học thuộc lòng: Vì tôi giống Trương Vô Kỵ khi học Thái cực quyền và Thái cực kiếm với Thái sư phụ Trương Tam Phong! Sau khi học, múa quyền - kiếm lại lần đầu còn nhớ 5/10 phần. Múa lại lần hai chỉ còn 3 phần, và thêm lần nữa thì quên sạch, mà được Thái sư phụ họ Trương mỉm cười khen ngợi.

Tóm lại, thế giới truyện kiếm hiệp của Kim Dung là một thế giới… tưởng tượng của những anh hùng, với những Lệnh Hồ Xung, Trương Vô Kỵ, Dương Quá, Quách Tỉnh, Kiều Phong, Đoàn Dự… siêu quần bạt chúng. Đó là những người võ công cái thế, mà bọn nhỏ chúng tôi hồi đó còn hăng say tranh luận rằng giỏi võ như họ thì chả sợ gì súng đạn!

Ấy vậy mà cái thế giới đẹp đẽ ấy bị anh chàng Từ Hiểu Đông lật nhào! Mới nhất, hôm 28-11 bên Trung Quốc, Từ Hiểu Đông đã đụng độ một cao thủ Thái cực quyền là võ sư Trần Dũng, và chỉ cần 12 giây là hậu duệ của Thái cực Trương Tam Phong uy trấn giang hồ đã… bị nốc ao.

Trận đấu này do Trần Dũng đưa ra lời thách thức từ hồi năm 2018 và Từ Hiểu Đông nhanh chóng chấp nhận. Tuy nhiên, một phần do COVID, một phần do Từ Hiểu Đông bị chính quyền Trung Quốc liệt vào loại công dân bất hảo nên không được đi máy bay, phải di chuyển vòng vèo hơn 2.000km đến Thâm Quyến. Cả hai chọn một ngọn núi ở ngoại ô Thâm Quyến, dựng võ đài theo kiểu MMA và so tài vào sáng 28-11. Trong vòng 12 giây, Từ Hiểu Đông tung hai cú đá và một cú đấm tay trái vào ngay mặt võ sư họ Trần. Hậu duệ Trương Tam Phong choáng váng và chấp nhận thua.

Mấy năm qua, Từ Hiểu Đông đã hạ không biết bao nhiêu cao thủ danh môn chánh phái, đến nỗi giờ đây cái nền võ học mà Trung Quốc tự hào (có phần nhờ Kim Dung PR quá tốt!) đã thật sự lung lay trong những trận lôi đài đích thực. Thiệt là “giận” Từ Hiểu Đông, người đã tàn phá cả một thế giới võ thuật kỳ vĩ, nhưng nay thì đã rõ là hoàn toàn… hoang đường!■

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận