Chủ Đề

Âm nhạc

TTCT - Miếng bánh chừng 17 tỉ USD mà các nơi đăng nhạc trực tuyến chia cho các ca sĩ, nhạc sĩ có vẻ ngon ăn, nên nhiều nơi tìm cách nhảy vào chia phần. Từ đó sinh ra trò ăn cắp nhạc cho máy nghe để đòi tiền.

TTCT - Có thể bạn đã mệt mỏi với từ "chữa lành" nhưng những nhà trị liệu điện ảnh (cinematherapy) tin rằng quả có thể xem phim để chữa lành nếu làm đúng cách.

TTCT - Vượt ra ngoài những buổi hòa nhạc và đĩa bạch kim, những ca khúc hot hit của thời đại mang thêm sứ mệnh cao cả trong việc giáo dục hồi sức tim phổi (CPR) đúng cách.

TTCT - Các tác phẩm đồ sộ của Hy Lạp cổ đại đáng để chúng ta nghiên cứu và mường tượng một xã hội giàu văn hóa, nơi âm nhạc là nhịp đập của mọi sinh hoạt đời thường.

TTCT - Những tên tuổi vang bóng một thời vẫn đi lưu diễn nhiều năm sau khi qua thời kỳ đỉnh cao, vì hoài niệm là một món hàng bán được, rất ăn khách là khác.

TTCT - Khi nghệ thuật biểu diễn rời khỏi thánh đường tìm tới quần chúng, cò vé sẽ xuất hiện. Giăng giữa hai thái cực của trung thành tuyệt đối và thương mại tuyệt đối, dường như là một thế giới quá bao la, nơi bình đẳng xảy ra lúc ta cùng bằng… đỉnh.