Chủ Đề

Phóng sự

Nhiều người trẻ không có bằng đại học nhưng vẫn thành công bước đầu với nghề "tay ngang" nhờ sự đam mê và ham học hỏi từ thực tế.

TTCT - Thị trường bất động sản đóng băng, giao dịch kém nhưng lại là cơ hội cho một số người mua được nhà, đất giá phải chăng. Họ đi săn nhà, đất "ngộp" (chủ nhà cần bán gấp để trả nợ ngân hàng).

TTCT - Thay vì giấu những chỗ hư hỏng trên các vật dụng gốm, người Nhật dùng vàng để ghép những mảnh vỡ, làm nổi bật và biến những khiếm khuyết thành vẻ đẹp riêng cho món đồ. Nghệ thuật "vá vàng" đó là Kintsugi.

TTCT - Ký sự của một người Pháp có một phần dòng máu Việt Nam về những lớp tâm tính Việt ở quốc gia láng giềng Campuchia, trong một thời đại bản sắc dần phai mờ, những biên giới dần nhạt nhòa mà quá khứ thì lúc nào cũng ám ảnh.

TTCT - Thú chơi Terrarium đang được nhiều bạn trẻ ưa chuộng bởi có thể tự tay tạo ra những hệ sinh thái xanh và sinh động ngay trong những chiếc hộp gọn gàng, thỏa mãn niềm đam mê thiên nhiên khi sống ở không gian đô thị chật hẹp.

TTCT - Trong nhiều tai nạn, thời gian là vấn đề sinh tử với nạn nhân. Nhiều người gặp nạn đã sống sót nhờ được sơ cấp cứu đúng cách và kịp lúc.

TTCT - Tổ chức khám phá và cắm trại ngay giữa rừng già nguyên sơ với nguyên tắc “bảo tồn đa dạng sinh học”, vào lãnh địa của muông thú nhưng phải cố không chạm mặt chúng là một cách làm du lịch không hề dễ dàng. Nhưng vì vậy lại rất đáng mong đợi.

TTCT - Những chú bồ câu được xem là biểu tượng cho hòa bình còn là những chiến binh trên bầu trời và được người chơi chăm sóc như những vận động viên thực thụ.