Gặp chính biến

TRAVIP 27/11/2013 23:11 GMT+7

TTCT - Quỳnh Hương, người phụ trách truyền thông cho một khu nghỉ dưỡng ở miền Trung, lên đường sang Nepal hồi năm ngoái để chuẩn bị chuyến chinh phục dãy Himalaya. Bao nhiêu dự tính thú vị ở Nepal đang chờ đón Quỳnh Hương đột nhiên bị ngưng trệ.

Cô gái trẻ đam mê khám phá đành ngồi lì trong khách sạn vài ngày vì ở thủ đô Kathmandu thời điểm đó xảy ra đình công. Hàng quán đóng cửa hết, xe cộ ngoài đường không chạy, taxi cũng không dám chở khách vì bị người tham gia đình công dọa dẫm.

Trường hợp của Quỳnh Hương còn may mắn vì đình công không phát sinh bạo động hay trấn áp. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp du khách đi nước ngoài gặp phải chính biến như biểu tình dẫn đến bạo lực và đảo chính ở Malé (Maldives) năm 2012, biểu tình chiếm hai sân bay ở Bangok (Thái Lan) năm 2008…

Những sự kiện này đôi lúc khiến bạn chẳng kịp trở tay, nhưng cũng có lúc xảy ra trước khi chuyến đi khởi hành vài ngày. Đó là lý do vì sao bạn cần phải nắm thông tin và nghiên cứu tình hình ở bất cứ quốc gia nào trước khi đến.

Trong trường hợp đến những nước đang có chính biến hoặc biểu tình, Quỳnh Hương chia sẻ: “Đừng vì tò mò mà ra đường xem, không lại rước họa vào thân”. Ngoài ra, bạn cũng nên tuyệt đối tránh xa các đám đông biểu tình và những nơi có đông sự hiện diện của lực lượng an ninh, tuyệt đối nghe theo hướng dẫn và mệnh lệnh của chính quyền địa phương.

Và trên hết, trước khi đến một quốc gia nào đó, bạn nên có sẵn địa chỉ và số điện thoại liên hệ của cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam để nhờ hỗ trợ khi cần.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận