Chủ Đề

Bạn đọc

TTCT - Các thuật toán trí tuệ nhân tạo (AI) đã được ứng dụng trong việc dự báo nguy cơ mắc một số bệnh, bao gồm cả ung thư ở con người. Giờ đây chúng thậm chí còn có thể dự đoán thời điểm chúng ta về thế giới bên kia.

TTCT - Ứng dụng đậu xe thông minh là một hạng mục thuộc dự án cải thiện hành lang giao thông đô thị TP Đà Nẵng, do Quỹ Toyota Mobility Foundation (TMF) tài trợ với tổng số tiền 2,9 triệu USD. Nhưng chỉ sau thời gian ngắn thí điểm, có quá nhiều phiền phức gây ra cho người sử dụng.

TTCT - Từ app, máy in 3D, củ ấu tươi đến toàn cầu hóa là hành trình còn rất xa và còn lắm chông gai. Tuy nhiên, đâu đó trong thời khắc chuyển mùa có sự sẻ chia của những giọt xuân hi vọng...

TTCT - Trong cơn mưa xối xả, gió rít mạnh, nước dâng lên cực nhanh... lão nông Nguyễn Hữu (65 tuổi, thôn Thạch An, xã Bình Mỹ, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) và anh Phạm Thế Hiển (35 tuổi, phó trưởng công an xã này) vẫn lao vào tâm lũ cứu người.

TTCT - “Nước đâu tắm, dưới chân là biển nhưng xác cá chết nổi lềnh bềnh, mùi hôi tanh bốc lên muốn né còn không được nữa. Mấy bà muốn tắm thì chịu khó chèo thúng ra xa bờ chút, nhảy xuống ngâm mình rồi lên”, ông Nguyễn Hữu Thành, một người dân sống trong vùng bão nói.

TTC T- Sự xuất hiện cây xăng “của Nhật” đã thổi một làn gió lạ qua thị trường bán lẻ xăng dầu. Và thật ra, đây chỉ là một trong những gương mặt mới - những cửa hàng, trung tâm mua sắm “có yếu tố nước ngoài” trong thời gian qua - với kiểu cách hoạt động đã và đang âm thầm làm thay đổi xã hội.

TTCT - Chỉ riêng giai đoạn 2011-2015, TP đã đầu tư hơn 8.000 tỉ đồng để xử lý rác, giảm ô nhiễm môi trường. Nhưng chính quyền vẫn đang “đau đầu” với bài toán giảm lượng rác thải chôn lấp, giảm chi phí xử lý.

TTCT - Mấy năm gần đây, với mục tiêu cải thiện thứ hạng, nhiều trường THCS ở địa phương tôi đã thay đổi cách dạy cho đội tuyển học sinh (HS) giỏi.

TTCT - Cho tới thời điểm này, việc giá hồ tiêu vẫn tiếp tục giảm có lẽ đã đủ để khiến những ai cho rằng giá của “gia vị vua” này giảm là nhất thời, do có thêm Brazil thu hoạch trùng với Việt Nam, Ấn Độ và Campuchia... phải suy nghĩ lại.