Chủ Đề

Cửa sổ khoa học

TTCT - Rồng là sản phẩm huyễn tượng của nhiều nền văn hóa. Các kiến thức khoa học theo thời gian đã giết chết mộng mơ đó. Nhưng rồi cũng chính khoa học muốn biến tưởng tượng thành đời thật, khi đi tìm một bí kíp tạo rồng.

TTCT - Mơ ước của các bà mẹ, và đích đến tham vọng của khoa học, là có một loại sữa mẹ nhân tạo - tiện lợi như sữa công thức và mang lại lợi ích sức khỏe cho trẻ sơ sinh tương tự sữa mẹ.

TTCT - Cho tới nay, vẫn nhiều người đầy lạc quan, giống như 10 năm trước, rằng thịt làm từ thực vật một ngày nào đó có thể tạo ra tiếng vang lớn trên thị trường thịt động vật.

TTCT - Chuyện nghe băng tan, nghe tiếng lòng của đại dương hay nghe rừng cây rầm rì có lẽ sẽ khiến chúng ta tò mò hơn với nhiều khám phá mới mẻ và ứng dụng kỳ thú.

TTCT - Trong hơn nửa thế kỷ qua, câu chuyện tiền sử "đàn ông săn bắt, đàn bà hái lượm" đã thống trị các nghiên cứu về sự tiến hóa của loài người. Nhưng đó thể là một câu chuyện đầy sai sót.

TTCT - Di sản của cừu Dolly vẫn "sống" thông qua các kỹ thuật mới, và thay đổi quan điểm trong các tranh luận về đạo đức.

TTCT - Tại sao người trái đất lại có thể chiêm ngưỡng Mặt trăng với nhiều màu như vậy? Tùy theo đó là màu gì mà có câu trả lời khác nhau.