Chủ Đề

Điện ảnh

TTCT - Với Perfect Days, Wim Wenders gợi lên cho người xem những suy ngẫm sâu sắc về việc tìm kiếm những vẻ đẹp bình dị trong thế giới hằng ngày để sống một cuộc đời tự tại nhất có thể.

TTCT - Nếu có một thời điểm mà ai cũng vui vẻ dễ tính quây quần xem phim dù biết nó dở tệ thì đó là mùa lễ hội, như Tết ở ta và Noel ở tây.

TTCT - Hollywood đang cho ra lò những bộ phim bom tấn dài từ 3 tiếng trở lên, nhưng có vẻ quên mất rằng khán giả (và bàng quang của họ) không vui vẻ lắm khi phải ngồi lì một chỗ lâu đến vậy.

TTCT - Nhiều người muốn vai diễn thế nào cứ để cho người có nhân dạng thế ấy đóng mà quên mất một điều quan trọng: diễn viên là nghề hóa thân thành trăm, ngàn nhân vật khác nhau.

TTCT - Việc một gã khổng lồ streaming quyết định từ bỏ mảng kinh doanh liên quan đến đĩa phim vật lý cho ta thấy điều gì về chính thị trường chiếu phim trực tuyến?

TTCT- Mạng xã hội gần đây tràn ngập cụm từ nepo babies, chỉ một người nào đó nhờ danh tiếng, tên tuổi hay ảnh hưởng của bố mẹ mà được ưu ái, thuận lợi, tiến thân nhanh hơn người khác, đặc biệt trong lãnh vực giải trí.