Chủ Đề

Sức khỏe

TTCT - Vitamin D từ một chất được cơ thể tổng hợp nhờ ánh nắng mặt trời, bỗng được thổi phồng trở thành thần dược chữa bá bệnh, từ ung thư đến trầm cảm. Đã đến lúc chấm dứt huyền thoại không có căn cứ khoa học này.

TTCT - Một triệu chứng được ghi nhận từ thời cổ đại nhưng đến nay vẫn khiến bao nhiêu người thống khổ, vì bao nhiêu tiến bộ trong điều trị và dự phòng vẫn chưa thể đánh bại nó hoàn toàn.

TTCT - "Chất xơ tốt cho cơ thể" - điều không có gì lạ. Nhưng vì sao năm 2024 này, bổ sung chất xơ - một trong chín cách đơn giản, rẻ tiền, dễ thực hiện - để có sức khỏe tốt được giới khoa học đặc biệt nhấn mạnh?

TTCT - Các bệnh không lây nhiễm tác động qua lại trong mối quan hệ nhân quả và tạo thành một "vòng xoắn bệnh lý chuyển hóa". Mỗi "mắt xích" này cần được phá vỡ bằng các đột phá. Và năm 2024 sẽ là năm tiếp bước các đột phá đã đạt được.

TTCT - Dù tạm không phải quá lo lắng nhiều về COVID-19, ngành y tế khắp nơi trên thế giới lại phải vất vả đương đầu với sự trở lại của nhiều bệnh "cũ". Đây là xu hướng bắt đầu từ 2022 và đã tiếp diễn trong suốt năm 2023 vừa qua.