Chủ Đề

Con mắt

TTCT - Bốn năm mới được thổi nến sinh nhật một lần, phải làm cho bung lụa. Những người sinh ngày nhuần năm nhuận, tức 29-2, nghĩ thế.

TTCT - Trò chơi điện tử đã biến hai chữ "việc nhà" trở nên hấp dẫn, thậm chí có tính phiêu lưu, kỳ ảo. Dọn nhà trong game khoái hơn ở ngoài là có lý do cả.

TTCT - Vì sao nhiều người sẽ đau khổ tột cùng khi chuỗi chiến thắng liên tục trên Candy Crush bị đứt, hay dù bận trăm công nghìn việc vẫn phải vào Duolingo bảo vệ thành quả 254 ngày học tiếng Pháp không ngưng nghỉ?

TTCT - Cứ đầu năm là hashtag #NoSpendJanuary (tháng giêng không tiêu xài) lại rôm rả trên Instagram hay X (Twitter), với những bài viết chia sẻ thử thách tiết kiệm năm mới.

TTCT - Khi bỏ bớt đi một chút huyết, xắt thịt mỏng hơn và vo viên chả cua bé hơn ngày thường, người bán bún bò thực ra đang thực hành một phương pháp được giới kinh tế gọi tên - shrinkflation, ghép giữa shrink (teo tóp) và inflation (lạm phát).

TTCT - Từ chỗ chữ nọ nối tiếp chữ kia, không khoảng trắng, không dấu câu, văn bản của loài người đã dần chỉn chu hơn, để rồi nhân loại lại đâm ra cãi nhau về chính những ký hiệu, nguyên tắc từng giúp việc đọc dễ thở hơn theo đúng nghĩa đen.